MAAC OPEN DAY – Ngày hội Minion – sự kiện khám phá, trải nghiệm nhóm ngành Kỹ xảo điện ảnh (Visual Effects – VFX), Hoạt hình 3D (3D Animation) và Thiết kế game (Game Art...
Tập đoàn Aptech (Ấn Độ), Học viện MAAC và Arena Multimedia phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế “Bùng nổ sáng tạo cùng công nghệ phim trường ảo” dành cho các tín đồ công...
Hàng trăm gấu bông, mô hình 3D in tại chỗ, chuột và keycap Minion,… sẽ là quà tặng cho hội Gen Z mê tít bọn “vàng hoe” nghịch ngợm từ Despicable Me 4 khi các...
Tối qua (5/7), Lớp học trải nghiệm Tháng 7 “Hiệu ứng khói lửa trong VFX” với buổi học đầu tiên “Kết hợp hiệu ứng khói lửa trong Nuke” đã chính thức diễn ra với hình...
Tháng 7 này, Lớp học trải nghiệm từ nhà MAAC sẽ cùng cộng đồng đam mê VFX (Visual Effects – Kỹ xảo điện ảnh) khám phá và thực hành tạo hiệu ứng khói lửa –...
Trong mọi ngành nghề, kể cả ngành sáng tạo, việc xây dựng nên các tác phẩm đều cần dựa trên một nền tảng cơ sở vững chắc. Nghệ thuật cũng vậy, không phải cứ nghệ...
Những năm gần đây, định nghĩa VFX đã không chỉ gói gọn trong lĩnh vực điện ảnh. VFX đã dần trở thành một trong những yếu tố hàng đầu giúp nâng cấp trải nghiệm của...
Bạn muốn tự mình tạo nên những phân cảnh cháy nổ hoành tráng trong phim hành động, hoặc những khung cảnh thần tiên kỳ ảo trong các game kỳ ảo? Khoá học VFX từ Học...
Trong những năm qua, Kỹ xảo điện ảnh (VFX) luôn đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra những thước phim viễn tưởng mãn nhãn và những khoảnh khắc ngoạn mục trên màn ảnh. ...
Làm sao để các tác phẩm hoạt hình của bạn được nhiều người biết tới? Bạn cần trang bị những gì để theo đuổi ngành 3D Animation lâu dài và tiến đến thành công? Hãy...
Hoạt hình và Kỹ xảo Điện ảnh hiện đang nắm vai trò chủ chốt trong các sản phẩm kỹ thuật số, gây bão trên toàn thế giới vào thời điểm hiện tại. Với sự phát...
Ngày nay, các phần mềm làm phim hoạt hình là những công cụ đắc lực giúp các nhà làm phim tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất. Vậy bạn có biết những phần mềm...
Tuổi thơ của bạn gắn liền với những bộ phim hoạt hình hấp dẫn. Và từ đó bạn ấp ủ ước mơ trở thành một trong những nhà làm phim hoạt hình tài ba. Nhưng...
Sau một hành trình dài phát triển, công nghệ Motion Capture đã được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là với nhóm ngành Kỹ xảo điện ảnh- Hoạt hình...
Khóa học 3D Animation bao gồm toàn bộ quy trình làm phim hoạt hình từ giai đoạn Pre-Production (Tiền kỳ) đến Production (Sản xuất) và Post-Production (Hậu kỳ). Đây sẽ là điểm khởi đầu lý tưởng giúp các bạn định hướng nghề nghiệp một cách chuyên sâu trong hoạt hình 3D thông qua các học kỳ dành riêng cho phần mềm hoạt hình 3D cao cấp như Maya, ZBrush, Nuke, Substance Painter,…
Học kỳ I: Art Fundamental Học kỳ II: 3D Animation Basics Học kỳ III: Story Development Học kỳ IV: 3D Animated Short Film
AD3DA
Học kỳ I
Học kỳ II
Học kỳ III
Học kỳ IV
Học kỳ I
Basic Shapes & Sketching Techniques | Hình khối và các kỹ thuật phác họa
Anatomy Drawing | Cấu trúc cơ thể con người
Digital Painting &Perspectives | Vẽ kỹ thuật số và Hiệu ứng góc nhìn
Lights & Colors | Ánh sáng và Màu sắc
Character Design & Development | Thiết kế nhân vật 3D
Digital Sculpting – ZBrush | Điêu khắc kỹ thuật số
Project Sem I – Character Designs & Stories | Đồ án kỳ I – Trình bày tài liệu về thiết kế nhân vật và câu chuyện
Học kỳ II
Maya – Modeling I| Tạo vật thể 3D cơ bản
Substance Painter – Texture Creation I | Tô màu chi tiết cho nhân vật 3D và các kỹ thuật mô tả texture
Introduction to Script Writing | Giới thiệu viết kịch bản
Game Production & Theory | Quy trình phát triển game
Game Design Document | Tài liệu mô tả game
Level Design I | Thiết kế quy luật, nội dung game
Story Development I | Quy trình phát triển câu chuyện
Character Blocking with ZBrush | Tạo dáng nhân vật với ZBrush
Advanced Character Modeling | Tạo hình nhân vật nâng cao
Character Texture Creation | Tạo Texture cho nhân vật
Project Sem II – Story Development – Game Design Document | Đồ án kỳ II – Trình bày tài liệu mô tả game và thiết kế nhân vật
Học kỳ III
Maya – Animation Basics | Cơ bản về chuyển động trong Maya
Maya – Animation Body Mechanics | Nguyên lý hoạt động cơ thể trong Maya
Storyboarding/Animatics | Thể hiện kịch bản dưới dạng hình ảnh
Maya – Animation Layout | Diễn hoạt máy quay phim 3D
Maya – Animation Acting Pantomime | Ứng dụng diễn xuất không thoại vào các nhân vật 3D
Rigging – Basics | Tạo hệ thống chuyển động cơ bản
Project Sem III – Present Animatic | Đồ án kỳ III – Trình bày kịch bản phim ngắn dưới dạng Animation Layout
Học kỳ IV
Maya – Animation Advanced | Diễn hoạt nâng cao
Rigging – Intermediate | Tạo hệ thống chuyển động trung cấp
Look Development with Maya | Phát triển chất liệu
Maya – Lighting/Rendering | Ứng dụng nguyên lý ánh sáng vào môi trường 3D
Compositing with Nuke | Kết nối các lớp render tạo cảnh phim cuối cùng
Final Project – 3D Animated Short Film | Đồ án tốt nghiệp – Phim hoạt hình ngắn 3D