Những năm gần đây, định nghĩa VFX đã không chỉ gói gọn trong lĩnh vực điện ảnh. VFX đã dần trở thành một trong những yếu tố hàng đầu giúp nâng cấp trải nghiệm của người xem MV và TVC quảng cáo.
Khi thị hiếu của khán giả ngày một nâng cao, việc đầu tư vào hiệu ứng thị giác trong các sản phẩm quảng cáo hiện đại luôn được chú trọng nhằm mang đến phản hồi, tương tác tích cực nhất cho các thương hiệu. Từ đó, Kỹ xảo điện ảnh (Visual Effects – VFX) đã trở thành phương thức hữu ích, mang đến những khung ảnh lôi cuốn và thu hút người xem và được ứng dụng rộng tãi trong lĩnh vực quảng cáo, vượt khỏi phạm vi của điện ảnh.
Sự “lấn sân” của VFX vào lĩnh vực quảng cáo
Sự bùng nổ của công nghệ cũng góp phần tác động đến những ảnh hưởng của VFX trong quảng cáo. Ban đầu, VFX được ứng dụng trong các sản phẩm truyền thông chỉ giới hạn ở các hiệu ứng đơn giản, nhưng càng về sau càng được chú trọng, nâng cấp với nhiều kỹ thuật mãn nhãn. Giới hạn của các sản phẩm truyền thông như MV, TVC càng được mở rộng hơn với thành công về sức hút, độ phổ biến của các sản phẩm thương mại; giúp các thương hiệu tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng; giúp âm nhạc và sản phẩm được quảng cáo không chỉ hấp dẫn về nội dung, thính giác mà còn về cả mặt thị giác.
Nhờ vào VFX và sự phổ dụng của hiệu ứng kỹ xảo trong truyền thông – quảng cáo, các MV và TVC – hai thể loại phổ biến hàng đầu của quảng cáo đã dần tiếp cận khán giả một cách sâu sắc hơn, góp phần truyền tải thông điệp, tinh thần của nhà sản xuất đến với đại chúng.
Những sản phẩm như MV See Tình (Hoàng Thùy Linh), MV Trời giấu trời mang đi (Amee x VirusS),… hay TVC APPLE & MOMO | ONE TAKE, TVC Sacombank Visa Infinite, Phim ngắn TẾT MỞ LÒNG (Lipton),… với “chiếc chìa khoá” VFX ấn tượng, đặc sắc đã tìm được cách mở ra cánh cửa đến với trái tim khán giả.
MV “See Tình” – Hoàng Thùy Linh chiếm trọn trái tim khán giả với hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt
Thị trường quảng cáo – Cơ hội rộng mở cho VFX Artist
Ứng dụng VFX trong quảng cáo là cả một quá trình mở rộng thị hiếu của nhà sản xuất với khán giả đại chúng. Khi đã tiếp cận thành công, cơ hội lại càng rộng mở cho các artist thoả sức khẳng định tài năng, sự sáng tạo của bản thân với lĩnh vực này.
MV “Xoay Một Vòng” – Hieuthuhai x Phương Ly gây ấn tượng mãnh mẽ với hiệu ứng VFX
Nhằm giúp các VFX Artist trẻ và tương lai thuận lợi hội nhập thị trường quảng cáo, Học viện Kỹ xảo Điện ảnh và Hoạt hình MAAC tổ chức Talkshow Newbie ask – Oldbie talk với chủ đề “Khám giá thế giới kỳ diệu của VFX cùng Zodiac II”.
Tại đây, các nhà sáng tạo trẻ tài năng sẽ được lắng nghe những chia sẻ thú vị từ những chuyên gia “lão làng” đứng sau loạt hiệu ứng ấn tượng trong các MV, TVC quảng cáo đình đám, cũng như cùng thảo luận về chủ đề này. Từ đó, thế giới kỹ xảo diệu kỳ được mở ra với những thử thách, cơ hội và triển vọng vươn tầm dành cho các nghệ sĩ trẻ trên hành trình chinh phục đam mê.
TALKSHOW NEWBIE ASK – OLDBIE TALK | Chủ đề “Khám phá thế giới kỳ diệu của VFX cùng Zodiac II”
️🎯 Thời gian: 08:30 – 11:00 ngày 15/6/2024 (Thứ 7)
️🎯 Địa điểm: Học viện MAAC – 24-26 Phan Liêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM
️🎯 Đối tượng tham dự:
– Học sinh THPT yêu thích lĩnh vực điện ảnh, hoạt hình, game.
– Sinh viên các trường CĐ/ĐH có ý định học song ngành.
– Người đi làm muốn rẽ hướng hoặc nâng cao kỹ năng chuyên môn.
– Tất cả những ai muốn tìm hiểu sâu về ngành Kỹ xảo điện ảnh – VFX.
🍕 Phí tham gia: MIỄN PHÍ
📌 Đăng ký tham dự sự kiện: forms.gle/zRPEqtLiy4ktdm2x5
Hẹn gặp lại các bạn tại Talkshow “Newbie ask – Oldbie talk” sắp tới nhé!!!