TỪ STUDIO THỰC TẾ ĐẾN KHÔNG GIAN 3D: HÀNH TRÌNH LÀM CHỦ ẢNH SÁNG TẠI MAAC

Tại MAAC, mỗi buổi học không chỉ đơn thuần là những giờ giảng lý thuyết, mà là hành trình từng bước giúp học viên biến kiến thức thành kỹ năng thực chiến. Trong tháng 5 vừa qua, chuỗi workshop Lighting tại MAAC đã mang đến cho các bạn trẻ một hành trình học tập liền mạch và đầy cảm hứng – bắt đầu từ việc làm chủ ánh sáng trong studio thực tế, cho đến ứng dụng lighting vào không gian 3D với phần mềm Maya.

LIGHTING MASTERY – NGHỆ THUẬT KIỂM SOÁT ÁNH SÁNG

Buổi workshop với sự hướng dẫn của Thầy Lê Hữu Hưởng nhằm mục đích cho các bạn làm quen với các trang thiết bị ánh sáng chuyên dụng trong môi trường studio như đèn Mono, Continuous, Softbox, Reflector,… Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy Hưởng, các bạn hiểu được và thiết lập các kiểu ánh sáng cơ bản từ Key Light, Fill Light, Back Light, phân loại được các thể loại nguồn sáng nhân tạo (Hard Light & Soft Light) cũng như các hướng sáng khác nhau để ứng dụng vào thực tiễn khi chụp ảnh. Đặc biệt, các kỹ thuật đánh sáng kinh điển như Butterfly, Loop, Rembrandt đều được thầy Hưởng hướng dẫn rất cụ thể. Các bạn không những học lý thuyết mà còn được thực hành setup đèn và chụp ảnh để xem kết quả trực tiếp trong studio của Học viện MAAC.

 

Với tất cả kiến thức và trải nghiệm mà các bạn có được ở buổi Workshop này, MAAC mong muốn đó sẽ là nền tảng thực tế cực kỳ tốt cho các bạn tự tin thực hành ở MAAC Tour Tháng 5 ngay sau đó!

TỪ STUDIO THỰC TẾ ĐẾN KHÔNG GIAN 3D TRÊN PHẦN MỀM MAYA

Đúng 1 tuần sau, MAAC Tour Tháng 05 khởi động đưa hành trình ấy tiến thêm một bước: mô phỏng ánh sáng thực tế vào phần mềm Maya – nơi kỹ thuật và tư duy lighting trở thành công cụ quan trọng trong sản xuất phim ảnh 3D.

Cô Lý Phượng Yến – Giảng viên bộ môn Lighting của MAAC cũng đã tham gia Workshop Lighting Mastery của thầy Hưởng trước đó – nắm rõ các bạn đã được học gì ở lớp Workshop và cần tận dụng kiến thức đó như thế nào cho lớp học Lighting trên phần mềm Maya.

Không vội đi quá sâu và kỹ thuật, cô Yên chu đáo hướng dẫn các bạn làm quen với phần mềm Maya, thao tác cơ bản và đặc biệt là hệ thống ánh sáng trong Maya gồm Area Light, Spot Light, Skydome,… Tiếp đó, cô giới thiệu đến một công cụ hỗ trợ rất tốt trong công đoạn Lighting trong môi trường 3D – chính là Arnold Renderer. Công cụ cho người dùng biết được hình ảnh khi đánh sáng trong môi trường 3D sẽ như thế nào. 

Đặc biệt, điều không thể thiếu trong các lớp học trải nghiệm tại MAAC Tour chính là phần thực hành trực tiếp từ các bạn tham gia. Các bạn trẻ đã được trực tiếp thực hành dựng sáng trên assets 3D được cô Yến chuẩn bị trước với những kỹ thuật đánh sáng được học ở lớp Workshop Lighting trước của thầy Hưởng. Ứng dụng các kỹ thuật ánh sáng Rembrandt, Butterfly, đánh đèn 3 điểm chưa bao giờ đơn giản hơn nhờ nền tảng được học trước đó và sự hướng dẫn tận tình của cô Yến và cả thầy Giáp làm trợ giảng.

Hai buổi học – một thực tế, một kỹ thuật số – không chỉ mang đến trải nghiệm “trên tay” và “trên màn hình” cho người học, mà còn thể hiện triết lý đào tạo xuyên suốt của MAAC:

Không dạy phần mềm đơn thuần, MAAC dạy bạn cách nhìn thế giới bằng con mắt của người làm nghệ thuật số.

Khi ánh sáng không còn là thứ vô hình mà trở thành một ngôn ngữ biểu cảm, học viên MAAC có thể làm chủ khung hình – từ studio chụp ảnh đến khung hình điện ảnh CGI.

Tại MAAC, mỗi workshop không phải một buổi học riêng lẻ, mà là mảnh ghép trong một hệ thống đào tạo liên hoàn, nơi học viên được dẫn dắt từng bước theo đúng lộ trình phát triển chuyên môn. Và chuỗi workshop về Lighting tháng 5 chính là minh chứng rõ nét nhất cho cách MAAC giúp học viên chạm vào ánh sáng, hiểu ánh sáng và làm chủ ánh sáng – ở cả thế giới thực và thế giới 3D.

Hãy cùng xem lại những khoảnh khắc đầy thú vị tại MAAC Tour Tháng 05 vừa qua! Nếu thấy hứng thú, hãy tìm hiểu về chương trình đào tạo 24 tháng của ngành VFX – 3D Animation – Game Art tại MAAC để đặt bước chân đầu tiên vào sự nghiệp sáng tạo của bản thân nhé!

 

 

Hẹn gặp lại các bạn vào các kỳ MAAC Tour sau!!

Khóa học 3D Animation bao gồm toàn bộ quy trình làm phim hoạt hình từ giai đoạn Pre-Production (Tiền kỳ) đến Production (Sản xuất) và Post-Production (Hậu kỳ). Đây sẽ là điểm khởi đầu lý tưởng giúp các bạn định hướng nghề nghiệp một cách chuyên sâu trong hoạt hình 3D thông qua các học kỳ dành riêng cho phần mềm hoạt hình 3D cao cấp như Maya, ZBrush, Nuke, Substance Painter,…

Học kỳ I: Art Fundamental
Học kỳ II: 3D Animation Basics
Học kỳ III: Story Development
Học kỳ IV: 3D Animated Short Film

AD3DA

PHẦN MỀM

BẰNG CẤP QUỐC TẾ

Advanced Diploma in 3D Animation

SIGN UP FOR FREE

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ