Công ty phát triển và phát hành Game đa quốc gia Gameloft là một trong những nhà đổi mới dẫn đầu về lĩnh vực trò chơi điện tử kể từ năm 2000. Gameloft sở hữu hơn 275 tựa game trên toàn bộ nền tảng kỹ thuật số, với 2 trong số đó là Asphalt 8: Airborne và Minion Rush góp mặt trong “Top 10 iOS Games by All-Time Worldwide Downloads”.
Gameloft phân phối sản phẩm của mình tại hơn 100 quốc gia và có 4.600 nhân viên trên toàn cầu. Vào năm 2016, Gameloft đã được mua lại và trở thành công ty con của tập đoàn công nghệ Vivendi Pháp.
Bên cạnh đó, với hơn 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, các chi nhánh Gameloft ở Hà Nội và TP.HCM đem đến không gian làm việc rộng mở, môi trường năng động, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, điều đó đã khiến cho Gameloft Vietnam được điểm tên vào danh sách những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2021” do tạp chí HR Asia bầu chọn.
Thông tin tuyển dụng
- Địa điểm làm việc: 26 Ung Văn Khiêm, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, hoặc có thể chọn làm việc tại nhà (WFH).
- Thời gian làm việc: Thứ 2 đến Thứ 6, 08:30 đến 18:00.
Quy trình tuyển dụng
- Nhà tuyển dụng sẽ liên lạc với các ứng viên đủ tiêu chuẩn thông qua cuộc gọi dài 20 phút.
- Ứng viên sẽ làm bài kiểm tra (thời gian làm sẽ được thông báo sau, tùy theo profile của bạn).
- Phỏng vấn 1 tiếng.
- Đưa ra offer.
Vị trí tuyển dụng
- Senior 2D Artist
- 3D Technical Art Supervisor
- Game Creative Director
- Senior Real-time VFX Artist
Mô tả công việc
1. Senior 2D Artist:
Về mảng Art và Kỹ thuật:
- Sản xuất 2D asset và texture chất lượng cao.
- Thực hiện công việc đồ họa do Producer giao; phân phối công việc cho các thành viên trong team của bạn.
- Giúp cấp trên đánh giá kết quả công việc của các thành viên trong team.
- Training và hướng dẫn cho các Junior Artist trong team.
- Nắm vững tất cả các tool cần thiết.
- Chủ động phát hiện và giải quyết vấn đề gặp phải trong dự án.
- Truyền cảm hứng, đào tạo, huấn luyện và cố vấn cho các Junior Artist.
- Hỗ trợ Supervisor trong các buổi training workshop và seminar chia sẻ.
- Giải quyết vấn đề, đề xuất ý tưởng để cải thiện hiệu quả công việc.
Về đóng góp cho việc quản lý:
- Tích cực theo dõi, có khả năng phát hiện bug, phân tích và đưa ra giải pháp.
- Cẩn thận, làm việc có tổ chức, có mục tiêu và theo dõi dự án kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất.
- Nắm vững tiêu chuẩn thiết kế chung, cũng như quy trình và workflow thiết kế.
- Phối hợp chặt chẽ với Art Lead và Studio Lead Artist.
- Quản lý thư viện 2D reference và chia sẻ với team.
- Dự đoán lỗi và đề xuất giải pháp.
- Sản xuất, kiểm tra và cập nhật các dữ liệu 2D.
Báo cáo:
- Báo cáo công việc cho Supervisor hoặc Producer khi cần thiết.
Yêu cầu ứng viên:
- Tốt nghiệp các chuyên ngành Nghệ thuật hoặc tương đương.
- Thành thạo Photoshop.
- Có hiểu biết sâu sắc về giải phẫu người, tỷ lệ và phối cảnh.
- Hiểu rõ bố cục, màu sắc, shading, lighting và xử lý hậu kỳ.
- Am hiểu về thiết kế đồ họa.
- Mảng Game Art: Có kinh nghiệm, đam mê game.
- Mảng 2D Art: Sở hữu vẽ tay, vẽ kỹ thuật số, thiết kế và minh họa.
- Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt: có thể đọc và trả lời email bằng tiếng Anh.
- Teamwork tốt, hợp tác với các thành viên trong team và tích cực hỗ trợ lẫn nhau.
- Đam mê chơi game điện tử trên nhiều nền tảng.
- Có kỹ năng quản lý cơ bản.
2. 3D Technical Art Supervisor:
- Xác định và giải quyết điểm thiếu hiệu quả cùng các vấn đề kỹ thuật trong quá trình phát triển.
- Đề xuất giải pháp nhằm tối ưu hóa 3D pipeline và khối lượng công việc của các 3D Artist.
- Nghiên cứu và phát triển các tool kỹ thuật cho mọi dự án.
- Có chuyên môn đánh giá phần mềm và công cụ cần thiết trong quá trình sản xuất.
- Tạo thư viện 3D asset và template cho team 3D sử dụng trong quá trình sản xuất.
- Quản lý, cập nhật thư viện 3D và các hội thảo cho team 3D.
- Thiết lập lighting cho cảnh quay và xử lý hậu kỳ trong Unity.
- Đảm bảo tất cả phân cảnh VFX được triển khai chính xác trong trò chơi và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.
- Hỗ trợ 3D Supervisor thiết lập 3D pipeline trong quá trình pre-production.
- Hỗ trợ 3D Supervisor tạo ra quy chuẩn mỹ thuật và tài liệu kỹ thuật .
- Đảm bảo các thành viên trong team 3D tuân thủ đúng tài liệu kỹ thuật trong quá trình sản xuất.
- Tạo mục tiêu cho team và đánh giá hiệu suất làm việc của các thành viên.
- Hỗ trợ team TA duyệt bài test đầu vào và phỏng vấn các ứng viên tiềm năng.
- Theo dõi dự án, đưa ra phản hồi, đề xuất cải tiến chất lượng và tối ưu hóa quy trình.
- Phối hợp chặt chẽ với team 3D và lập trình viên để phát triển các tool mới nhằm nâng cao hiệu suất.
- Là cầu nối giữa các 3D Artist và lập trình viên, là người liên hệ chính cho bất kỳ vấn đề liên quan đến kỹ thuật.
- Duy trì phối hợp hiệu quả giữa team 3D và các bộ phận khác.
- Tham gia cuộc họp hàng ngày cũng như chủ trì cuộc họp đánh giá kỹ thuật.
Yêu cầu ứng viên:
- Nắm rõ 3Ds Max, ZBrush, Photoshop, Marmoset, 3D Coat, Substance Painter, Substance Suite và Unity.
- Có kiến thức về Marvelous, Houdini, Unreal Engine là một lợi thế.
- Nắm rõ low-poly và high-poly để tạo nhân vật và môi trường cho mobile game.
- Nắm rõ cách tạo high-poly hard-surface (như phương tiện, robot…) và tối ưu hóa low-poly.
- Am hiểu về normal mapping pipeline.
- Am hiểu về lightmap baking trong Unity.
- Nắm rõ pipeline trong quá trình phát triển game 3D cho mobile game, cũng như các giới hạn kỹ thuật của mobile game.
- Có khả năng tối ưu hóa phần real-time trên mobile game.
- Có kỹ năng texturing và shader creation trong PBR pipeline.
- Am hiểu về C++, C#, HLSL, Python, MAXScript.
- Nắm vững về node-based shader trong Unity Editor như shader graph, amplify.
- Biết cách quản lý team và dự án.
- Có kỹ năng tổ chức, giám sát, đào tạo, teamwork và phối hợp tốt.
- Giao tiếp tiếng Anh tốt.
- Có khiếu sáng tạo và nghệ thuật tốt.
- Đặc biệt chú ý đến tiểu tiết.
- Sẵn sàng ghi nhận ý kiến phản hồi và phê bình.
- Sẵn sàng học hỏi các quy trình và kỹ thuật mới.
- Đam mê về game.
3. Game Creative Director:
- Định hướng tầm nhìn sáng tạo và thiết kế trò chơi trong giai đoạn lên concept và pitching của các dự án sáng tạo.
- Chịu trách nhiệm về chất lượng thiết kế trò chơi và artwork trong giai đoạn sản xuất các dự án.
- Đào tạo, cố vấn và truyền cảm hứng cho các Game Designer trong khâu tạo ý tưởng và prototyping.
- Đánh giá và phản hồi các đề xuất thiết kế trò chơi từ studio.
- Giữ vững đam mê và sáng tạo hàng ngày.
Yêu cầu ứng viên:
- Ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
- Thành thạo tiếng Anh.
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng tốt.
- Có kinh nghiệm trong việc lên ý tưởng game và prototyping.
- Có kiến thức về thiết kế game ở hầu hết mọi khía cạnh như thế giới, cơ học, cân bằng, v.v…
- Hiểu biết về doanh nghiệp và thị trường trò chơi.
- Có khả năng thuyết trình và nắm được quy trình pitching.
- Sở hữu sự nhạy bén trong kinh doanh và giải quyết vấn đề.
- Khả năng giao tiếp và hợp tác tốt.
- Khả năng dẫn dắt và thuyết phục tốt.
- Đam mê game và sáng tạo nói chung.
Bonus:
- Có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp là một điểm cộng lớn.
- Ưu tiên ứng viên sinh sống tại Việt Nam.
Phúc lợi:
- Phụ cấp ăn trưa: 700.000đ/tháng.
- Thời gian nghỉ phép: 33 ngày (16 ngày phép năm, 5 ngày nghỉ ốm hưởng lương, 01 ngày phép công ty, 11 ngày lễ tết)
4. Senior Real-time VFX Artist:
- Tạo các hiệu ứng VFX dựa theo định hướng mỹ thuật, công nghệ hiện có và deadline.
- Xử lý quy trình VFX từ prototyping đến package cuối cùng trong Unity.
- Đảm bảo các asset VFX đều hoạt động tốt trong bản dựng game và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.
- Theo dõi dự án và đề xuất giải pháp cải thiện chất lượng.
- Hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết vấn đề liên quan đến VFX.
- Chơi thử các bản dựng và đưa ra phản hồi mang tính xây dựng cho team.
- Tham gia các cuộc họp và các buổi brainstorm để thảo luận ý tưởng và khám phá nhiều phong cách mới cho game.
- Đào tạo, hướng dẫn và hỗ trợ các Junior VFX Artist.
- Hỗ trợ tạo thư viện 3D.
Yêu cầu ứng viên:
- Hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
- Nắm rõ các quy trình phát triển và giới hạn kỹ thuật của mobile game.
- Nắm rõ các nguyên tắc Animation căn bản.
- Am hiểu về Timeline-based và Keyframe-based Animation.
- Am hiểu về Particle System, Lighting và Post-processing effects.
- Thành thạo 3Ds Max và Photoshop.
- Am hiểu về Unity hoặc Unreal Engine; Shader Graph và Visual Effect Graph; Amplify Shader và Shuriken Particle System.
- Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt.
- Kỹ năng sáng tạo và nghệ thuật tốt.
- Chú ý tiểu tiết.
- Sẵn sàng ghi nhận ý kiến phản hồi và phê bình.
- Sẵn sàng học hỏi các quy trình và kỹ thuật mới.
- Đam mê game và digital art.
Quyền lợi chung
- Mức lương hấp dẫn, có thưởng Lễ Tết (lương tháng 13) và các khoản thưởng hiệu suất làm việc khác.
- Thưởng Tết (tháng lương thứ 13) và thưởng dự án (2 lần/năm), hoặc thưởng nóng.
- Review lương hàng năm.
- Bảo hiểm sức khỏe cao cấp, Khám sức khỏe định kỳ hàng năm và các nghĩa vụ bảo hiểm xã hội khác dựa trên 100% lương.
- Mô hình làm việc cho phép nhân viên làm việc tại nhà kết hợp lên văn phòng vào một số ngày nhất định.
- Hàng loạt chính sách hỗ trợ nhân viên về vật chất và tinh thần khi làm việc tại nhà.
- Môi trường làm việc năng động, sản xuất hàng trăm tựa game nổi tiếng trên hơn 18 quốc gia như Asphalt, Minion Rush, Modern Combat, Dungeon Hunter, v.v..
- Văn phòng không gian mở, có canteen, sân thượng, và khu vực chơi game.
- Các lợi ích khác từ “Một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á 2021” (#HRAA2021).
Hình thức ứng tuyển
- Ứng viên ứng tuyển bằng cách nộp CV, portfolio và cover letter (nếu có) đến email: [email protected].
Lưu ý:
- Ở vị trí Senior 2D Artist, mail gửi với tiêu đề: 2DA_Họ và Tên.
- Ở vị trí 3D Technical Art Supervisor, mail gửi với tiêu đề: 3DTA_Họ và tên.
- Ở vị trí Game Creative Director, chúng tôi chỉ liên lạc với những ứng viên được chọn. CV của bạn sẽ được chúng tôi giữ lại trong vòng 6 tháng.
- Ở vị trí Real-time VFX Artist, mail gửi với tiêu đề: VFX_Họ và Tên.