Cùng với sự phát triển “vũ bão” của ngành công nghiệp truyền thông và giải trí trên toàn thế giới, lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị cũng ngày càng bùng nổ với sự ra đời của hàng loạt các sản phẩm sáng tạo ấn tượng, đột phá về mặt chất lượng hình ảnh, nội dung và cách thể hiện. Làn sóng công nghệ mới, nền tảng kỹ thuật số, sự phát triển đa của các kênh truyền thông giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, quảng bá sản phẩm bằng nhiều hình thức đa dạng, tạo ra sự phong phú về các hình thức quảng cáo.
Sự thành công và “viral” của các video quảng cáo thời hiện đại không chỉ dừng lại ở ngôn ngữ xuất phát từ thông điệp hay nội dung hấp dẫn được truyền tải mà còn là ngôn ngữ kể chuyện thông qua hình ảnh. “Hiệu ứng thị giác” là cụm từ được nhắc đến rất nhiều trong một vài năm trở lại đây và dần trở thành một yếu tố quan trọng trong việc sáng tạo nên các sản phẩm tiếp thị, quảng cáo, đặc biệt là ở dạng video.
Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng các sản phẩm quảng cáo ngày càng được chăm chút, đầu tư về mặt chất lượng hình ảnh, tạo nên sự đa dạng, phong phú về cách thể hiện và thu hút đông đảo người xem. Góp mặt trong những sản phẩm quảng cáo “viral” hình ảnh, cách thể hiện độc đáo, sáng tạo không thể không kể đến hai nhân tố là Kỹ xảo Điện ảnh (VFX) và Hoạt hình.
Hoạt hình và Kỹ xảo Điện ảnh đóng vai trò gì trong các sản phẩm quảng cáo? Ứng dụng của Kỹ xảo Điện ảnh và Hoạt hình trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị trên thế giới và tại Việt Nam hiện nay ra sao? Tầm quan trọng của hai nhân tố này trong các sản phẩm quảng cáo ngày nay là gì? Vì sao các doanh nghiệp, nhãn hàng ngày càng quan tâm và đầu tư về mặt hiệu ứng kỹ xảo và hoạt hình vào trong các sản phẩm tiếp thị, quảng bá của mình? Tất cả sẽ được giải đáp tại Workshop: Ứng dụng của Hoạt hình và Kỹ xảo Điện ảnh trong quảng cáo. Workshop nằm trong chương trình Tuần lễ Hội thảo Sáng tạo lớn nhất Việt Nam do HALOGRAPHY và Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình MAAC phối hợp đồng tổ chức.
ĐĂNG KÝ THAM GIA WORKSHOP MIỄN PHÍ
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:
Phần 1: Ứng dụng của Kỹ xảo Điện ảnh và Hoạt hình trong quảng cáo
– Bức tranh tổng quan về thị trường VFX, Hoạt hình trên thế giới và Việt Nam.
– Tính ứng dụng của VFX và Hoạt hình trong quảng cáo.
– Tiềm năng phát triển của VFX và Hoạt hình trong lĩnh vực quảng cáo.
Phần 2: Tầm quan trọng của Kỹ xảo Điện ảnh và Hoạt hình trong quảng cáo
– Kỹ thuật kể chuyện bằng hình ảnh trong các TVC quảng cáo.
– Các nhân tố tác động đến quá trình thực hiện dự án.
– Cân bằng giữa yếu tố sáng tạo và khả năng triển khai dự án thực tế.
– Các sản phẩm quảng cáo sẽ ra sao nếu không có yếu tố VFX hay Hoạt hình?
Phần 3: Quy trình làm việc giữa team hậu kỳ (Post-production) và đối tác
Quy trình tiếp nhận một dự án.
Quy trình triển khai và cách phối hợp hiệu quả giữa đơn vị sản xuất hậu kỳ và đối tác.
Những câu chuyện chưa kể trong quá trình thực hiện dự án.
Phần 4: Công nghệ và Đầu tư
– Thách thức về mặt kỹ thuật trong công việc của người làm hậu kỳ.
– Công nghệ, đầu tư và đổi mới, đâu là yếu tố mang tính quyết định?
Phần 5: Nhân sự trong lĩnh vực Hoạt hình và Kỹ xảo Điện ảnh
– Chất lượng đội ngũ nhân sự tại Việt Nam ở hiện tại thế nào và tương lai sẽ ra sao?
– Tiêu chí tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực Hoạt hình và VFX là gì?
– Các yếu tố cần có ở một người làm Hoạt hình hoặc VFX?
ĐƠN VỊ KHÁCH MỜI ĐẶC BIỆT:
Đồng hành cùng Workshop: Ứng dụng của Hoạt hình và Kỹ xảo Điện ảnh trong quảng cáo là các khách mời đến từ BONJOUR SAIGON.
BONJOUR SAIGON là Studio chuyên sản xuất hậu kỳ (post-production) tại TP.HCM, có mối liên kết với nhiều agency và đơn vị sản xuất lớn trên thế giới như: Publicis Groupe, Om Labs, Ores, Phoenix, Black Rhino, Film Pudding,… Tại Việt Nam, BONJOUR SAIGON còn là đối tác tin cậy của nhiều đại lý nhãn hàng lớn như Toyota, Lacoste, Nescafe, NutiFood, Vinamilk, Heineken, Vietnam Airline, Rolex,…
Bằng những kinh nghiệm thực hiện hậu kỳ dày dặn thông qua hàng loạt các dự án trong nước và quốc tế, BONJOUR SAIGON sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn chân thực, độc đáo về yếu tố hoạt hình và kỹ xảo trong quá trình sản xuất các sản phẩm TVC quảng cáo trên thị trường hiện nay.
Anh Quentin Persyn – CG Supervisor tại Bonjour Saigon Post-Production
Vốn là người yêu thích nghệ thuật và khám phá cuộc sống, anh Quentin Persyn dành cho mình những khoảng thời gian quý báu để đi du lịch và làm việc ở nhiều nơi khác nhau. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực 3D, Animation (Hoạt hình), Architecture (Kiến trúc) và Advertising (Quảng cáo), anh Quentin đã hợp tác trong nhiều dự án lớn tại các công ty uy tín như Rubika Valenciennes, Gasp !, Luc Chamberland, Torill Kove (Pháp), Studio Grenade (Qatar), Evolution (Belgium) and Bonjour Saigon Post-Production (Việt Nam).
Hiện tại, anh là CG Supervisor tại Bonjour Saigon Post-Production, một công ty sáng tạo chuyên sản xuất hậu kỳ.
Anh Varoon Indalkar – Lead Animator tại Bonjour Saigon Post-Production
Anh Varoon Shivaji Indalkar hiện đang là Lead Animator/Assistant VFX Supervisor tại Bonjour Saigon Post-Production. Trước đây, anh Varoon cũng đã làm việc ở nhiều quốc gia khác và chưa từng nghe nhiều Việt Nam. Cơ duyên đưa anh đến Việt Nam và khiến anh cảm thấy thực sự yêu đất nước, yêu con người nơi đây. Đó là lý do níu giữ anh chọn lựa Việt Nam để tiếp tục sự nghiệp.
Anh Varoon từng đạt giải thưởng phim ngắn Rubika (2019), ANA Award với các tác phẩm: Trois Francs Six Sous, The Last Stand. Anh cùng team Bonjour Saigon thực hiện nhiều TVC ấn tượng khác như: Tiger Haussmannienne, Lipton Summer 2021,…
Chị Micka Chu – MC / Actress / Media Personality
Chị Micka Chu là nữ MC duyên dáng mang hai dòng máu Nga – Pháp. Công việc chính của chị là MC, Diễn viên, Người mẫu,… . Ngoài ra, chị còn tham gia viết kịch bản, viết báo. Chị thường xuyên xuất hiện tại các chương trình truyền hình của Việt Nam như: Ơn giời cậu đây rồi, Nhập gia tùy tục,… Mạo hiểm và đam mê ngôn ngữ, Micka Chu sẽ đồng hành cùng bạn trong chương trình với những góc nhìn mới mẻ về ngành, về Việt Nam.
Chị Quỳnh Lai – Producer tại Bonjour Saigon Post-Production
Chị Quỳnh Lai hiện đang làm Producer (Sản xuất Hậu kỳ) tại Bonjour Saigon Post-Production. Trải qua 3 năm làm việc, chị đã cùng team tham gia vào nhiều dự án với các brand như Honda, Milo, Coca Cola, Tiger, Vsmart, Sanofi,…
Trước khi đến với vị trí hiện tại trong lĩnh vực Post-Production, chị Quỳnh Lai thử sức vị trí Production ở các Agency. Chọn dừng chân ở một Post-Production House vì với chị mỗi ngành đều có cái hay riêng và môi trường làm việc cũng rất khác nhau. Post-Production House mang lại cho chị nhiều điều mới mẻ, không chỉ phù hợp với kỹ năng hiện tại của chị mà còn là nơi rất thú vị để chị tiếp tục học hỏi và phát triển.
Một số tác phẩm có kỷ niệm đặc biệt với chị như MV Hạnh Phúc Là Đây (Hồ Ngọc Hà), TVC Lipton Summer 2021, TVC Tech, In Human Terms: Sustainability (Capgemini)…
THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH:
Thời gian: Lúc 15h00 ngày 19/10 (Thứ 3)
Hình thức tổ chức: Online trên nền tảng Zoom
Đơn vị tổ chức: MAAC Vietnam và HALOGRAPHY
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:
– Các bạn học sinh tốt nghiệp THPT, sinh viên hoặc người đã đi làm quan tâm đến lĩnh vực VFX, Hoạt hình 3D.
– Người đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, đặc biệt là VFX và Hoạt hình 3D.
– Các Agency đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sáng tạo nội dung số.