Trong tháng 9, Học viện Kỹ xảo Điện ảnh và Hoạt hình MAAC mang đến Talkshow “MOTION CAPTURE: Từ chuyển động thực đến thế giới ảo”, mở ra không gian tìm hiểu, thảo luận và phân tích về công nghệ Motion Capture và những ứng dụng trong lĩnh vực VFX – 3D – Game dành cho các bạn trẻ yêu thích, các học viên đang theo học ngành liên quan cũng như các bạn Artist trong nghề.
Motion Capture là gì?
Từ lâu, công nghệ Motion Capture đã được ứng dụng vào quy trình làm phim điện ảnh, phim hoạt hình, cho phép các nhà làm phim ghi lại chuyển động của diễn viên, sau đó ứng dụng các phần mềm, bộ máy kỹ thuật số để tái tạo và mô phỏng trên máy tính, trước khi chính thức “khoác” cho những chuyển động này một hình hài phù hợp với dự án.
Đối với các nhà làm phim hiện đại, Motion Capture – công nghệ vốn được phát triển ban đầu để sử dụng cho lĩnh vực Hoạt hình (Animation) – giờ đã trở nên đa dạng và thiết yếu hơn bao giờ hết với cả lĩnh vực điện ảnh, game lẫn thể thao, y học,… Nếu bạn yêu thích hoặc đang hoạt động trong lĩnh vực Kỹ xảo điện ảnh (VFX), Hoạt hình 3D (3D Animation) và cả Thiết kế game (Game Art & Design), việc khám phá và nắm bắt công nghệ Motion Capture sẽ mang đến ưu thế chuyên môn to lớn cho những dự án lớn bạn tham gia trong hiện tại và tương lai.
The Hobbit: Desolation of Smaug (2013) gây ấn tượng với nhân vật rồng Smaug được tạo hình bằng ứng dụng công nghệ Motion Capture với màn thủ vai của “Bác sĩ Lạ” Benedict Cumberbatch (Ảnh: DailyMail)
Talkshow “MOTION CAPTURE: Từ chuyển động thực đến thế giới ảo” tại MAAC
Nhằm giúp các bạn trẻ quan tâm, yêu thích lĩnh vực; các học viên đang theo học VFX – 3D – Game hay cả các Artist đang hoạt động trong nghề hiểu rõ hơn về Motion Capture, MAAC mang đến Talkshow “MOTION CAPTURE: Từ chuyển động thực đến thế giới ảo”.
Talkshow sẽ cùng các khán giả trao đổi, chia sẻ và khám phá loạt hội dung:
– Motion Capture (MoCap) là gì?
– Tại sao ngành điện ảnh, hoạt hình và game cần đến Motion Capture?
– Công nghệ này có thể ứng dụng ở các mảng nào khác?
– Các vị trí sản xuất nào cần nắm bắt và hiểu rõ về Motion Capture?
– Các phương thức ứng dụng và sản xuất với Motion Capture.
Thông qua đó, những ứng dụng tiên tiến, định hướng phát triển mạnh mẽ về công nghệ này trong việc sản xuất các ấn phẩm giải trí cũng như góp phần phát triển công nghệ thời đại cũng sẽ được chia sẻ cụ thể, kỹ lưỡng đến các Artist và cộng đồng yêu thích công nghệ.
Các biểu tượng điện ảnh đại chúng của TK XXI được tạo hình bằng cách ứng dụng công nghệ Motion Capture (Ảnh: CBR)
Animator giàu kinh nghiệm nào sẽ cùng ta khám phá Motion Capture?
Diễn giả chính của talkshow sẽ là anh Nguyễn Hoà – Giảng viên bộ môn Animation tại MAAC với 08 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt hình (Animation). Đồng hành cùng quá trình chia sẻ của anh Nguyễn Hoà sẽ là sự dẫn dắt của anh Võ Huy Giáp – Giám đốc Đào tạo MAAC, gương mặt thân quen của nhiều bạn trẻ yêu thích các hoạt động học thuật, chuyên môn tại Học viện.
Anh Nguyễn Hoà trong một buổi học về Motion Capture dành cho học viên ngành 3D Animation tại MAAC
Anh Nguyễn Hoà đã có thời gian hoạt động tại Bloom Việt Nam, Vintata Animation Studio và Inbetween Animation Studio và tham gia các dự án như Jurasic World: Camp Cretaceous, Dragon The Nine Realm, The Warrior Princess, Jurassic World: Chaos Theory, 200% Wolf và White Snake 3 (Bạch Xà 3),… Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Animation, anh Nguyễn Hoà sẽ cùng khán giả khám phá những góc nhỏ, bí quyết để có thể trau dồi và ứng dụng công nghệ Motion Capture một cách tối ưu trong công việc.
TALKSHOW “MOTION CAPTURE: TỪ CHUYỂN ĐỘNG THỰC ĐẾN THẾ GIỚI ẢO”
– Thời gian: 09h00 – 11h00 ngày 28/9/2024 (sáng Thứ 7)
– Hình thức: Talkshow trực tiếp tại sảnh Cinematic – Học viện MAAC
– Địa chỉ: Học viện Kỹ xảo Điện ảnh và Hoạt hình MAAC – 24-26 Phan Liêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM.
MAAC Vietnam