Sự xuất hiện và ngày càng phổ biến của 3D Animation trong ngành công nghiệp Marketing & Advertising đã giúp thương hiệu có thêm phương thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua Top 10 lợi thế mà 3D Animation mang đến cho thương hiệu so với những phương thức Marketing truyền thống khác.
Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của những khả năng vô tận, máy tính đã giúp con người nhìn nhận lại giới hạn của bản thân, đặc biệt là ở phương thức giao tiếp. Đồng thời, điều này cũng tạo ra những thay đổi lớn trong cách thức truyền tải thông điệp và tiếp cận đối tượng mục tiêu từ phía doanh nghiệp bằng việc ứng dụng công nghệ 3D Animation.
Hiểu đơn giản, 3D Animation là giai đoạn phát triển tiếp theo của Hoạt hình truyền thống, được ra đời bởi sự phát triển của công nghệ. So với 2D Animation, 3D Animation vượt xa về tính linh hoạt, cho phép bạn sáng tạo và thao tác các hình dạng, mô hình 3D, “thổi hồn” vào hình ảnh và khiến chúng mang dáng vóc của cuộc sống thực tế. Hầu hết các video 3D Animation đều có khả năng đảm nhận những dạng hiệu ứng khó hoặc không thể xuất hiện trong những video 2D hay live-action.
Tầm quan trọng của Marketing Animation đối với ngành Quảng cáo
Các đặc tính hình ảnh độc đáo của 3D Animation lập tức trở thành đề tài được chú ý và sớm chứng minh được giá trị mà bản thân công nghệ này có thể tạo ra. Do đó, đây sẽ là một trong số những công cụ Marketing mạnh mẽ khi sở hữu khả năng thích ứng với từng đối tượng mục tiêu cụ thể.
Nếu câu chuyện của bạn không thể truyền tải một cách trọn vẹn bằng các phương tiện truyền thông tĩnh, hoặc tính trực quan và chiều sâu của hình ảnh là yếu tố cần thiết giúp lan tỏa thông điệp sản phẩm thì một video 3D Animation sẽ trở thành lựa chọn phù hợp. Sau sự xuất hiện của Internet và những công nghệ liên quan, 3D Animation dần khẳng định vị thế với tư cách là hình thức kể chuyện thương hiệu chính thống. Hiện nay, nhiều tên tuổi hàng đầu trong và ngoài nước như Toyota, BAEMIN, VNG, Vinamilk, v.v… đang tận dụng 3D Animation để chia sẻ câu chuyện của riêng họ.
Top 10 ưu điểm khi ứng dụng 3D Animation trong ngành công nghiệp Quảng cáo
Mỗi doanh nghiệp cần tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách thức thuyết phục nhất nhằm khuyến khích khách hàng đưa ra hành động tiếp theo. Để làm được điều đó, họ cần một công cụ truyền thông đại chúng hiệu quả với những đặc tính riêng biệt, cũng như một chiến lược dài lâu.
Hầu hết doanh nghiệp hiện nay đều tìm kiếm dịch vụ Animation chuyên nghiệp nhằm tăng cường sự tương tác với khách hàng, gia tăng chiến lược Marketing của riêng họ đối với các thị trường đại trà, bỏ qua sự khác biệt của từng phân khúc (mass market) bằng những thông điệp dễ dàng tiếp cận và tạo ra sức ảnh hưởng đến số đông người tiêu dùng. Lúc này, 3D Animation trở thành một phần trong chiến lược Quảng cáo được nhiều công ty thuộc đa dạng lĩnh vực áp dụng.
Dưới đây là Top 10 tiện ích mà 3D Animation mang đến cho lĩnh vực Marketing & Advertising:
1. Toàn quyền kiểm soát mọi thứ
Công nghệ 3D Animation mang đến sự linh hoạt tuyệt vời khi cho phép tạo ra một thế giới đáp ứng mọi tiêu chuẩn, chiến lược và trí tưởng tượng của bạn. Hiểu cách khác, bạn sở hữu toàn quyền kiểm soát mọi yếu tố đối với thành phẩm cuối cùng mà bản thân mong muốn giới thiệu đến công chúng, bao gồm cách thức di chuyển, hoạt động của từng chi tiết. Trên thực tế, cho dù ý tưởng của bạn đơn giản hay phức tạp, 3D Animation đều có khả năng biến chúng trở thành hiện thực trong bất kỳ bối cảnh hay cách thức nào.
2. Tính thẩm mỹ trực quan
Hầu hết người tiêu dùng đều có xu hướng xem các video liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn so với những mẫu tin, bài báo giới thiệu về chúng. Trên thực tế, hình ảnh được chứng minh rằng mang đến hiệu quả truyền tải thông điệp Marketing lớn hơn lời nói hay văn bản.
Hiện nay, rất khó để tìm kiếm một phương tiện khác có thể sánh ngang sức mạnh hình ảnh mà 3D Animation mang đến bởi khả năng tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp, truyền tải thông tin hoặc nội dung ngắn gọn, súc tích về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nét tươi sáng, đầy màu sắc và tính hấp dẫn của 3D Animation đã thu hút sự chú ý từ người xem theo cách thức mà không phải phương tiện truyền thông đại chúng nào cũng có khả năng thực hiện.
3. Kích thích lượt tương tác
Các công ty cũng sử dụng 3D Animation để tương tác khách hàng của họ. Tính linh hoạt và toàn quyền kiểm soát trong thế giới Animation sẽ thu hút nhiều người tham gia hơn. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với sản phẩm, dịch vụ nói riêng và thương hiệu nói chung.
4. Giúp tăng cường khả năng ghi nhớ tên thương hiệu (Brand Recall)
Sở hữu khả năng vô tận trong việc tạo nên các hình ảnh sống động, vì thế 3D Animation có tác động lâu dài đối với sự ghi nhớ của con người. Khi bạn thực hiện một sản phẩm quảng cáo 3D Animation, trí tưởng tượng hay năng lực sáng tạo là giới hạn duy nhất của mỗi cá nhân. Vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) bao gồm: thiết kế logo, màu sắc, icon, v.v… là yếu tố có thể giúp tác động đến quá trình người tiêu dùng ghi nhớ tên thương hiệu. Vô số doanh nghiệp đã tận dụng tính năng này để tạo ra sức hút và sự công nhận thông qua việc thực hiện các video Quảng cáo bằng chất liệu 3D Animation.
5. Tiết kiệm thời gian sản xuất
Quy trình thực hiện video Quảng cáo truyền thống thường bao gồm nhiều giai đoạn phức tạp, đây là những yếu tố hoàn toàn có thể lược bỏ trong quá trình sản xuất video 3D Animation. Chẳng hạn, việc sắp xếp, lên lịch phỏng vấn và tuyển chọn diễn viên tham gia Quảng cáo hay những công đoạn chuyên nghiệp, quy củ thường xuất hiện trong các tổ chức sẽ được hạn chế, tinh giảm. Đồng thời, công tác chuẩn bị, đề phòng rủi ro trong những tình huống phức tạp, nguy hiểm cũng ít được yêu cầu. Với sự hỗ trợ từ công nghệ voice-over và background music, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo những thước phim hoặc khung hình tuyệt đẹp một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Ngoài ra, đối với các tình huống cần thay đổi kịch bản, bạn sẽ có khả năng chủ động điều chỉnh nội dung cho phù hợp mà không cần phải sắp xếp lại lịch quay hay bắt đầu lại toàn bộ quy trình.
6. Tiết kiệm ngân sách Quảng cáo
Như đề cập ở trên, nhờ vào việc cắt giảm các cảnh quay ngoài trời, dàn dựng đạo cụ, thuê diễn viên, điều này sẽ giúp giảm thiểu đáng kể chi phí sản xuất ở mức độ lớn. Do đó, ứng dụng 3D Animation vào quy trình sản xuất TVC quảng cáo hay video giáo dục sẽ giúp tiết kiệm nguồn ngân sách khá lớn so với những sản phẩm Marketing mà chúng ta thường bắt gặp trên thị trường.
Đặc biệt, doanh nghiệp hoàn toàn nắm quyền chủ động trong việc chi trả ngân sách Marketing. Điển hình, một công ty start-up với nguồn tài chính giới hạn có thể lựa chọn phương án thực hiện video đơn giản, trong khi những công ty sở hữu tiềm lực tài chính lớn có thể ứng dụng 3D Animation ở mức độ cao cấp hơn, nhằm tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cùng ngành.
7. Chủ động tinh chỉnh và tái sử dụng nguồn tài nguyên Marketing
Khả năng tái sử dụng là ưu thế cực kỳ lớn của 3D Animation trong ngành công nghiệp Marketing & Advertising. Computer Animation là khoản đầu tư một lần, tuy nhiên những mô hình 3D, nhân vật hay các tài nguyên khác có thể được tinh chỉnh và tái sử dụng nhiều lần nhằm đáp ứng nhu cầu khác trong tương lai. Vì vậy, 3D Animation được xem là loại tài liệu Marketing (Marketing material) không bao giờ lỗi thời và có thể linh hoạt điều chỉnh khi cần thiết.
8. Truyền tải ý tưởng nhanh chóng
Trong thế giới mà mọi thứ đều diễn ra với tốc độ nhanh chóng, điều cần thiết là phải truyền tải thông điệp của thương hiệu cành nhanh càng tốt. 3D Animation hỗ trợ diễn giải câu chuyện và ý tưởng một cách tối ưu và hiệu quả hơn so với văn bản, hình ảnh tĩnh hay các dạng video live-action truyền thống.
9. Hỗ trợ đơn giản hóa những ý tưởng phức tạp
Một trong những ưu thế quan trọng nhất mà video 3D Animation sở hữu là khả năng khắc họa đơn giản các yếu tố phức tạp. Kết hợp cùng voiceover, video có thể đơn giản và cụ thể hóa những khái niệm khó hiểu, giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ.
10. Giúp thương hiệu nổi bật hơn so với đối thủ
Lựa chọn sử dụng video live-action hay video 3D Animation khi thực hiện chiến dịch Quảng cáo là một quyết định khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp. Hầu hết công ty đều băn khoăn rằng giải pháp nào sẽ hiệu quả hơn trong việc giúp họ truyền tải câu chuyện thương hiệu?
Thực tế chứng minh rằng họ nên lựa chọn phương thức giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường. Nếu các đối thủ cạnh tranh của bạn hầu hết đều sử dụng video live-action thì bạn có thể thử nghiệm với 3D Animation. Bằng cách này, bạn có thể giúp bản thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng.
Tạm kết
Để thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng tiềm năng, thương hiệu cần đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ phải được Marketing một cách khéo léo nhưng vẫn mang đến hiệu quả. Với trường hợp này, 3D Animation có thể trở thành chìa khóa thành công trong quá trình tìm kiếm cách thức Marketing phù hợp, cũng như góp phần làm gia tăng doanh số bán hàng. Xuyên suốt thập kỷ gần đây, Animation dần trở thành công cụ Marketing & Advertising hàng đầu, là một phương tiện truyền thông đại chúng với nhiều đặc điểm nổi bật mà các công cụ Marketing khác khó sánh kịp.
Cho dù bạn đang nỗ lực thu hút người tiêu dùng sử dụng sản phẩm hay đơn giản hóa một ý tưởng phức tạp và kết nối với khách hàng, 3D Animation đều cho phép bạn có thể trình bày, mô tả chi tiết ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ một cách hấp dẫn và nhanh chóng.
Nguồn tham khảo: dreamfarmstudios.com
Dieu Ngo
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
Tầm quan trọng của yếu tố kể chuyện trong phim hoạt hình thương mại
Có bao nhiêu loại hoạt hình quảng cáo và làm sao để doanh nghiệp tìm đúng “chân ái” cho mình?
Tất tần tật về Animation Outsourcing – Giải pháp hàng đầu giúp các studio tối ưu năng suất